Home Tin tức - Sự kiện Làm thế nào để hóa giải những bất đồng với sếp?

Làm thế nào để hóa giải những bất đồng với sếp?

28

Bạn có một số đóng góp, ý tưởng giúp công ty tăng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí nhưng sếp lại cho rằng ý kiến đó mơ hồ, trong khi đó các đồng nghiệp đều hiểu bạn nói đúng. Vậy làm thế nào để sếp hiểu đúng ý của bạn, hóa giải những bất đồng với bạn?

Hãy trao đổi thẳng thắn

Bạn cần phải khẳng định và bảo vệ quan điểm của mình khi biết ý kiến của mình là đúng. Đừng vì cả nể hay nịnh bợ mà chấp nhận những điều sếp nói, kể cả khi biết là vô lý. Bạn hãy gạt bỏ những vướng mắc, tập trung trao đổi về công việc để tìm hướng đi thống nhất chung. giúp sếp yên tâm. Hãy học cách xử lý tình huống, bình tĩnh đón nhận ý kiến đối nghịch, công nhận ý kiến của mình và đề nghị có những cuộc họp mới để trao đổi về vấn đề một cách thấu đáo hơn.

Chọn thời điểm phù hợp

Bạn hãy nhớ rằng, việc phản đối, thách thức sếp ngay tại cuộc họp là một ý tưởng hoàn toàn sai lầm, gây cho bạn không ít phiền toái về sau. Nếu bạn không đồng ý với quyết định của sếp, điều tệ nhất là bạn phản ứng gay gắt với sếp ngay trước mặt mọi người hoặc gửi email tỏ vẻ bực bội, khó chịu. Đó có thể được hiểu là lời tuyên chiến của bạn với sếp. Ngoài ra, bạn không nên xông thẳng vào phòng sếp để tranh luận mà hãy đề xuất sắp xếp một cuộc họp riêng.

Tập trung vào công ty

Để sếp hiểu ý kiến của mình, bạn nên đưa ra các câu hỏi trong những tình huống khác nhau, trình bày những tác động của nó đến công ty để giúp sếp nhận ra, ý tưởng của bạn là phù hợp. Sự so sánh tương quan lúc này là cách giúp sếp thấy rõ hơn vấn đề cũng như tâm huyết của bạn dành cho công việc.

Việc bày tỏ ý kiến cá nhân là tốt cho công ty và cho sếp thấy bạn thực lòng quan tâm đến sự thành bại của công ty, còn lựa chọn và quyết định thế nào lại là việc của sếp. Dù cố gắng hóa giải mọi bất đồng với sếp nhưng bạn cũng đừng nản chí, thất vọng nếu sếp không thay đổi lập trường.

Thái độ tích cực

Bạn hãy gạt bỏ những vướng mắc, tập trung trao đổi về công việc để tìm hướng đi thống nhất chung. Bạn nên hạn chế bắt đầu cuộc đối thoại với thái độ gay gắt, thiếu thiện chí.

Bạn có thể thể hiện mối quan tâm thực sự của mình và đưa ra đề nghị để giải quyết công việc tốt hơn. Nếu sếp tỏ ra quá cẩn trọng, giữ mình ở thế thủ, bạn nên tìm cách trấn an họ với những ý định tích cực, để sếp có thể thoải mái chia sẻ những lo lắng.

Load More Related Articles

Xem thêm bài viết

Bí quyết chọn nghề nghiệp tương lai dựa vào tính cách bản thân

Việc lựa chọn nghề nghiệp phụ thuộc  vào nhiều yếu tố như sở thích, năng lực, tính cách và…